Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc nếu BIẾT ĐỦ trong cuộc sống này. Tham, sân, si khiến con người luôn cảm thấy khó chịu, lo lắng, buồn bã, ghen tức, sầu đau,… và gây ra những sai lầm khiến họ phải hối tiếc. Nhưng nếu BIẾT ĐỦ thì bạn không chỉ giúp mình hạnh phúc mà còn giúp các thế hệ sau cũng được hưởng hạnh phúc, giúp hành tinh của chúng ta được bảo vệ trong lành hơn.

1. Đừng suy nghĩ quá nhiều, hãy suy nghĩ Đủ.
Suy nghĩ mất năng lượng. Suy nghĩ cũng khiến bạn già đi trông thấy. Hãy suy nghĩ đủ với mức năng lượng của não bạn. Khi suy nghĩ mà thấy mệt mỏi thì bạn nên nghỉ ngơi, hoặc thiền.tu say tu tinh bi quyet song vui khoeCon người ai cũng có ước vọng, ước vọng là động lực để phát triển. Nhưng nếu ước vọng không có điểm dừng, sẽ trở thành người có lòng tham vô đáy. Người không biết đủ sẽ không bao giờ có được hạnh phúc. Bởi họ không có cảm giác đủ, luôn cảm thấy mình thiếu gì đó, để rồi tự mình chuốc lấy phiền hà, mệt mỏi mãi mãi.
2. Đừng nói quá nhiều, hãy biết nói Đủ.
Hầu hết mọi người chỉ có thể nói hoặc làm. Tốt hơn là nên làm.
Kể cả khi nghề nghiệp bạn cần nói nhiều như giáo viên, MC, diễn giả thì bạn cần biết khi nào cần dừng, cần nghỉ để duy trì nguồn năng lượng trong cơ thể được cân bằng.biet du bi quyet cua hanh phuc va thanh cong3. Khi làm việc nên tập trung làm 40 phút, sau đó dừng 10 phút.
Khi bạn nhìn vào màn hình máy tính suốt thời gian hay tập trung cao độ trong thời gian dài có thể làm mắt yếu đi, ảnh hưởng đến nội tạng và sự bình yên của tâm trí.
4.  Nên biết tiết chế sự hạnh phúc.
Cảm giác hạnh phúc đáng nâng niu nhưng bạn nên biết tiết chế sự hạnh phúc. Nếu bạn mất kiểm soát hạnh phúc có thể phá hỏng dòng chảy năng lượng bên trong bạn.biet du bi quyet cua hanh phuc va thanh cong5.  Đừng lo lắng hay giận dữ quá mức bởi những cảm xúc này tạo sự co thắt không cần thiết dẫn đến bệnh về gan và đường ruột.
6.  Đừng ăn quá nhiều, hãy biết dừng khi vừa đủ no.
Ăn nhiều tạo áp lực lên thành ruột, hệ tiêu hóa phải làm việc cật lực và đe dọa tổn hại đến lá lách. Khi cảm thấy đói, bạn hãy ăn một chút.
7.  Khi làm việc, đừng lo lắng quá nhiều, cứ đi bền bỉ sẽ đến đích.
Đừng lãng phí năng lượng vào việc lo lắng. Cứ đi bền bỉ sẽ đến đích. Cơ thể của chúng ta chỉ cần trung bình 2500kcal mỗi ngày để học tập, làm việc và nghỉ ngơi. Vậy nếu bạn tiêu hao quá nhiều năng lượng hoặc nạp vào quá nhiều năng lượng thì bạn cũng sẽ gây tổn hại đến cơ thể. biet du bi quyet cua hanh phuc va thanh congNếu bạn tập trung vào việc kiếm nhiều tiền quá để dành cho những thế hệ sau thì vô tình bạn đang làm hại thế hệ sau của mình, thế hệ sau sẽ không cần sử dụng tới bộ não để làm việc và học tập nữa mà chỉ tập trung vào hưởng thụ. Nhưng càng hưởng thụ nhiều họ lại càng làm lãng phí tài nguyên và năng lượng của trái đất. Càng hưởng thụ nhiều, bộ não họ càng kém thông minh đi.
Vì một hành tinh thanh bình, trong lành, vì những thế hệ tương lai chăm chỉ, khỏe mạnh và giỏi giang, bạn hãy biết Kiếm tiền ĐỦ dùng thôi nhé. Vì khi bạn qua đời, bạn cũng sẽ không mang theo gì cả, chỉ để lại những giá trị tinh thần cho gia đình và xã hội.biet du bi quyet cua hanh phuc va thanh congCòn nếu như bạn tài năng, thông minh và khéo léo hơn người thì hãy tập trung năng lượng để cống hiến xây dựng những công trình có ích cho xã hội.
Những việc bạn làm cho riêng bạn thì sẽ ra đi cùng với bạn, nhưng những việc bạn làm cho xã hội thì sẽ còn mãi với thời gian!
8. Biết cân bằng sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần.
Hoạt động thể chất là tốt. Tuy nhiên sẽ tốt hơn nếu bạn kết hợp thiền định để kiểm soát hơi thở hay khí công. Đây là phương pháp chăm sóc sức khỏe cổ xưa tích hợp tư thế cơ thể qua chuyển động nhẹ nhàng, kỹ thuật thở và tập trung ý nghĩ giúp bạn cảm nhận sự cân bằng bình yên từ bên trong. Tập luyện nên kết hợp các hoạt động thể chất và các bài tập về hơi thở, ý nghĩ giúp thể chất và tinh thần khỏe mạnh.biet du bi quyet cua hanh phuc va thanh congNếu bạn chỉ chăm chú vào thiền định mà quên mất hoạt động thể chất thì nguồn năng lượng cho cơ thể cũng bị hạn chế.
9. Biết đủ sẽ giúp bạn kiểm soát những ham muốn của cơ thể.
Mỗi người chúng ta đều sở hữu cơ thể của riêng mình. Vì vậy, nếu bạn hiểu cơ thể mình, biết quan tâm và trân trọng từng bộ phận trong cơ thể mình để mỗi cơ quan hoạt động theo đúng chức năng của chúng, bạn sẽ có một sức khỏe tốt.biet du bi quyet cua hanh phuc va thanh congNếu lạm dụng cơ quan nào quá mức thì bạn cũng sẽ bị bệnh ở cơ quan đó. Vì vậy, khi bạn biết đủ thì bạn sẽ kiểm soát và làm chủ được những ham muốn của cơ thể. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc trong cuộc sống này.
10. Biết sống đủ sẽ giúp bạn có sự bình an trong tâm trí.
Khí công không chỉ dành riêng cho các nhà sư, nó thuộc về tất cả mọi người. Dù trẻ hay già, chúng ta đều có tâm trí và cơ thể được rèn luyện để đạt sức khỏe tối ưu, sự bình an trong tâm trí và sự dẻo dai linh hoạt để tận hưởng mỗi ngày mà cuộc sống mang đến.biet du bi quyet cua hanh phuc va thanh congKhi biết cách sống ĐỦ bạn sẽ sống một cuộc đời có ích, phát huy được những năng lực tiềm ẩn, xây dựng một xã hội phát triển lành mạnh, cân bằng. Và những thế hệ tiếp theo sẽ được hưởng lợi từ việc đó.
Câu chuyện nhỏ về sự hạnh phúc của biết sống đủ:
biet du bi quyet cua hanh phuc va thanh congbiet du bi quyet cua hanh phuc va thanh congbi quyet cua hanh phuc va thanh congbi quyet cua hanh phuc va thanh congbi quyet cua hanh phuc va thanh congbi quyet cua hanh phuc va thanh congbi quyet cua hanh phuc va thanh congbi quyet cua hanh phuc va thanh congbi quyet cua hanh phuc va thanh congChúc các bạn luôn vui khỏe và thành công!
Khỏe Mới Vui tổng hợp – Bí Quyết Sống Vui Khỏe Và Hạnh Phúc: Biết ĐỦ

0 comments:

Đăng nhận xét

Học viện Hạnh Phúc Mỗi Ngày

Học viện Hạnh Phúc Mỗi Ngày
Đăng ký để học Miễn Phí những khóa học giúp bạn Hạnh Phúc hơn

Bí quyết LẮNG NGHE để HẠNH PHÚC, BÌNH AN

Bí quyết LẮNG NGHE để HẠNH PHÚC, BÌNH AN
ĐÔI TAI KIM CƯƠNG - Thấu hiểu, sâu sắc, tâm đầu ý hợp

Bài viết phổ biến

Tất cả các bài viết

Nuôi Dạy Con Kiệt Xuất

Làm Mẹ Không Stress

Làm Mẹ Không Stress
Mẹ Bình An, Con Hạnh Phúc