Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Có bao giờ bạn tự hỏi điều gì quyết định sự hạnh phúc của bạn trong cuộc sống này không? Có nhiều người sẽ trả lời: khi tôi giàu có, khi tôi kiếm được nhiều tiền, khi tôi lấy được người chồng/người vợ tốt, khi bố mẹ yêu thương tôi, khi con cái nghe lời tôi,…. Nhưng thực tế, điều vô hình sau đây mới quyết định sự hạnh phúc của bạn: Đó chính là suy nghĩ!suy nghĩ quyết định hạnh phúc của bạn1. Khi bạn có suy nghĩ không tốt, bạn sẽ có cuộc sống không tốtBạn sống trong một cộng đồng, xung quanh bạn luôn có rất nhiều người với nhiều ý kiến, suy nghĩ khác nhau. Họ không bao giờ có thể có cùng quan điểm với bạn 100% được, vì họ không ở trong con người bạn. Thế nên, khi có một sự việc xảy ra, dù nhỏ hay lớn thì sẽ có rất nhiều quan điểm được đưa ra.
Đa số các quan điểm này khác nhau, vì được nhìn từ nhiều khía cạnh khác nhau. Nếu vấn đề được quan tâm là vấn đề của bạn thì bạn sẽ nhận được nhiều lời khuyên, ý kiến rất khác nhau đến từ những suy nghĩ khác nhau.suy nghĩ quyết định hạnh phúc của bạnNếu bạn có suy nghĩ không tốt về mọi người hay về chính bạn thì bạn sẽ luôn cảm thấy bực bội, khó chịu, và điều này sẽ khiến cho cuộc sống của bạn trở nên khó khăn hơn.
Vì vậy, đừng mất thời gian và năng lượng để đón nghe những suy nghĩ tiêu cực làm hủy hoại bộ não của bạn. Hãy cố gắng làm chủ những suy nghĩ của mình, lái những suy nghĩ của mình tới ánh sáng, tới nơi có những điều tốt và có ích cho cuộc sống, ước mơ của bạn!2. Khi bạn có suy nghĩ tốt, bạn sẽ có cuộc sống tốt hơn.
Bộ não của bạn luôn tổng hợp nhiều thông tin, và đưa ra những quyết định hành động. Tuy nhiên, bộ não không thể cùng lúc đưa ra hai mệnh lệnh khác nhau được, tốt thì không xấu, vui thì không buồn, tích cực thì không tiêu cực.
suy nghĩ quyết định hạnh phúc của bạnĐiều khó kiểm soát nhất trong cuộc sống đó chính là SUY NGHĨ của bản thân. Vì suy nghĩ là thứ vô hình, luôn xuất hiện theo những cảm xúc khác nhau, thời điểm khác nhau. Vì vậy, nếu bạn có thể kiểm soát được suy nghĩ của mình, luôn ưu tiên nghĩ tới những việc tốt, những điều tích cực, sự vui khỏe, lành mạnh,… thì cuộc sống của bạn cũng sẽ tốt đẹp hơn, vui khỏe hơn, thành công và hạnh phúc! suy nghĩ quyết định hạnh phúc của bạnVì vậy, trước một vấn đề xảy ra dù nhỏ hay lớn bạn hãy có suy nghĩ của chính mình, hãy suy nghĩ tới những khía cạnh tốt đẹp, nghĩ tới những điều tích cực. Đừng để những suy nghĩ của người khác trở thành suy nghĩ của mình. Bạn chỉ nên tham khảo suy nghĩ, ý kiến của mọi người để biết và rút kinh nghiệm nếu bạn cảm thấy hợp lý. Còn nếu những ý kiến đó không phù hợp với bạn tốt nhất bạn không nên đưa vào bộ nhớ của bạn, điều này sẽ giúp bộ não của bạn được sạch sẽ, gọn gàng và bạn sẽ trở nên thông minh, thành công và hạnh phúc hơn!suy nghĩ quyết định hạnh phúc của bạnKết lại, hãy luôn chọn lọc những điều tích cực, có lợi cho bộ não và suy nghĩ của mình, điều này sẽ giúp bạn có cuộc sống vui khỏe, thành công và hạnh phúc hơn!
Vậy nên, hãy luôn lựa chọn những điều tích cực để nghĩ tới. Và hãy rèn luyện để có thể kiểm soát và làm chủ được những SUY NGHĨ tuyệt vời dành cho chính bản thân bạn trong suốt cuộc đời này bạn nhé!
Khỏe Mới Vui – Suy Nghĩ – Quyết Định Sự Hạnh Phúc Của Bạn

0 comments:

Đăng nhận xét

Học viện Hạnh Phúc Mỗi Ngày

Học viện Hạnh Phúc Mỗi Ngày
Đăng ký để học Miễn Phí những khóa học giúp bạn Hạnh Phúc hơn

Bí quyết LẮNG NGHE để HẠNH PHÚC, BÌNH AN

Bí quyết LẮNG NGHE để HẠNH PHÚC, BÌNH AN
ĐÔI TAI KIM CƯƠNG - Thấu hiểu, sâu sắc, tâm đầu ý hợp

Bài viết phổ biến

Tất cả các bài viết

Nuôi Dạy Con Kiệt Xuất

Làm Mẹ Không Stress

Làm Mẹ Không Stress
Mẹ Bình An, Con Hạnh Phúc