Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Hạnh phúc ở đâu? Làm sao để có một cuộc sống hạnh phúc, an vui? Mỗi ngày bạn cười vui thực sự bao nhiêu lần? Mỗi ngày bạn làm được bao nhiêu việc tốt đẹp? Hãy cùng đọc, suy ngẫm và chia sẻ những câu nói hay về hạnh phúc tới những người xung quanh bạn như một món quà tinh thần ý nghĩa nhé!

hanh phuc o dau 21Hạnh phúc ở đâu? Hạnh phúc ở trong chính cách bạn suy nghĩ về hạnh phúc. Nếu có suy nghĩ đúng, bạn sẽ có hạnh phúc đích thực, nếu có suy nghĩ sai bạn sẽ gặp khổ đau.

hanh-phuc-la-gi-22Hạnh phúc là thứ bạn không nhìn thấy được mà bạn chỉ cảm nhận được thôi. Vì vậy, muốn mang lại hạnh phúc cho những người thân yêu, bạn cần phải dùng tới trái tim chân thành để cảm nhận, thấu hiểu và chia sẻ, quan tâm và giúp đỡ họ. Việc thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau sẽ mang đến cho chúng ta sự hạnh phúc.
hanh-phuc-la-gi-23Hạnh phúc là khi ta có thời gian ở bên và chăm sóc cho những người thân yêu trong gia đình. Hạnh phúc như ngọn lửa, những cử chỉ chăm sóc, yêu thương lẫn nhau chính là nguyên liệu để duy trì ngọn lửa hạnh phúc.
hanh phuc o dau 24Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc là mỗi tối được ngồi ăn cơm cùng gia đình. Vì vậy, mỗi khi được ăn cơm cùng gia đình, bạn hãy gạt sang một bên những muộn phiền, lo lắng trong cuộc sống hàng ngày để tận hưởng trọn vẹn thời gian hạnh phúc bên mâm cơm cùng gia đình nhé! (Có phải mọi cố gắng của bạn trong cuộc sống là vì để gia đình được ăn cơm cùng nhau không? Mâm cơm gia đình chính là trái ngọt hạnh phúc của chúng ta. Vì chúng ta có cơm để ăn, nước để uống, các chất dinh dưỡng hợp lý để cho ta sức khỏe lành mạnh, có những người thân yêu nhất đang còn khỏe mạnh ngồi ăn cùng ta,…Hãy tạo không khí vui tươi và thoải mái trong bữa ăn nhé!bua com gia dinh hanh phuc Vì vậy, khi ăn chúng ta hãy tập trung để quan tâm nhau, khen ngợi nhau, khích lệ nhau, thương yêu nhau,…để cùng nhau cố gắng duy trì ngọn lửa hạnh phúc gia đình nhé!). Mâm cơm gia đình không cần cao lương mỹ vị mới ngon, mâm cơm gia đình ngon nhất khi có gia vị của tình yêu thương, sự quan tâm và khích lệ, động viên, đóng góp công sức của những thành viên trong gia đình. Biết đủ và biết trân trọng là điều kiện cần và đủ để có hạnh phúc bền vững. Mỗi khi ngồi vào ăn cơm, ta hãy nhớ gửi lời cảm ơn tới người nấu và chuẩn bị bữa ăn cho ta nhé! Vì giá trị của bữa ăn quan trọng như vậy nên mới có câu: “Trời đánh tránh bữa ăn” ^ – ^

Hạnh phúc là khi thấy cây của mình trồng đơm hoa, kết trái. Hoa trái ở đây tượng trưng cho kết quả của những việc mà chúng ta dành tâm sức để làm. Bất kể việc gì chúng ta dành tâm sức để làm cũng sẽ mang lại cho chúng ta những kết quả quý giá: đó có thể là một kinh nghiệm, một bài học, một trải nghiệm,…vì vậy, để hạnh phúc trong cuộc sống, chúng ta cần phải biết “tìm ngọc trong cát”, đó là thấy ý nghĩa và giá trị của những việc mình đang làm.
Muốn có hoa thơm, trái ngọt, tất nhiên chúng ta phải bỏ ra nhiều công sức, tâm huyết để chăm sóc và cả nhiều trí tuệ vào đó nữa. Muốn gặt hái hoa quả an toàn, thì chúng ta nhớ chăm sóc cây bằng những suy nghĩ và hành động tốt đẹp nha!
hanh-phuc-la-gi-26Hạnh phúc là khi thấy con xung phong rửa bát. Việc rửa bát đối với ta có thể là việc nhỏ, ta có thể làm một thoáng là xong. Nhưng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc thật lớn khi con nhỏ của chúng ta xung phong rửa bát, vì khi đó ta biết được con mình đã trưởng thành hơn một chút, đã có trách nhiệm hơn một chút, đã biết quan tâm, thương yêu chúng ta hơn một chút…Và nếu con ta còn vụng về trong việc này, thì ta hãy là người hướng dẫn, động viên, và khích lệ để con mình làm tốt hơn, tự tin hơn và trưởng thành hơn nhé!
hanh-phuc-la-gi-27
Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc là khi thấy con cái muốn kể đủ mọi chuyện cho ta nghe như con chim hót véo von bên tai. Có thể ta sẽ thấy mệt sau ngày dài căng thẳng, ta chỉ muốn được nghỉ ngơi yên tĩnh, thế mà con ta cứ véo von suốt khiến ta đau đầu. Nhưng ta hãy thay đổi thái độ, ta hãy lắng lại nghe con ta nói, hiểu nội dung con muốn truyền đạt, cho con biết ta rất vui khi được nghe con kể chuyện, bảo con hãy kể từ từ và nhẹ nhàng để ta kịp đón nhận. Khi đó ta sẽ thấy mình như được trở lại thế giới tuổi thơ, đầy hồn nhiên và ngu ngơ đến lạ.niem hanh phuc mang ten tuoi thoVì vậy, mà các con mới cần có chúng ta ở bên để lắng nghe, và thấu hiểu, phân tích đúng sai và định hướng để con tự tin hơn, đúng đắn hơn. Tâm hồn và suy nghĩ trẻ thơ sẽ lớn lên mỗi ngày, tâm hồn đó sẽ lạc lõng khi không có người để tâm sự và dễ lạc lối khi không có người dẫn đường. Vì vậy, mỗi chúng ta hãy cảm thấy hạnh phúc khi được nghe con trẻ kể chuyện, vì khi đó ta biết mình là người được con tin yêu! Hãy luôn là người đồng hành tích cực của con trên con đường phát triển tư duy, tình cảm các bạn nhé!
hanh-phuc-la-gi-28Hạnh phúc là khi ta nhận được tin nhắn của bạn bè. Khi đó ta chợt nhớ lại một thời học tập, vui đùa thật vô tư cùng bạn bè, và đó chính là món quà vô giá mà mỗi chúng ta có được trong cuộc đời! Hãy trân trọng và gìn giữ sự trong sáng của tình bạn!
hanh-phuc-la-gi-29Hạnh phúc là khi ta đón nhận mọi thử thách với tinh thần tích cực. Khi chúng ta còn sống là còn thử thách. Thử thách đến với mỗi chúng ta để giúp chúng ta hiểu hơn về sự đa dạng của cuộc sống. Cầu vồng thật đẹp và được tạo nên bởi nhiều màu sắc khác nhau, thậm chí đối lập nhau. Vì vậy, hãy luôn lạc quan, tích cực và bình tĩnh khi gặp thử thách, rồi bạn sẽ vượt qua và thấy cuộc sống này vẫn thật tươi đẹp!
hanh-phuc-la-gi-30Hạnh phúc là khi ta sống thật trong từng khoảnh khắc, và cảm nhận được mặt tốt đẹp của sự vật, sự việc. Mọi vật trên thế giới này đều trải qua quy luật sinh tử. Vì vậy, ta sẽ hạnh phúc khi ta sống thật trong từng khoảnh khắc. Sống thật trong từng khoảnh khắc là gì? Đó là việc ta nhận biết được mọi suy nghĩ và hơi thở của ta. Ta làm chủ được mọi suy nghĩ của mình để kịp thời nuôi dưỡng những suy nghĩ tốt đẹp, và xóa đi những suy nghĩ xấu chuẩn bị nổi lên. Khi đó ta sẽ sống hạnh phúc trong từng khoảnh khắc!
Chúc tất cả chúng ta đều tìm thấy hạnh phúc mỗi ngày! Hãy chia sẻ bài viết này tới bạn bè, người thân của bạn để thế giới của chúng ta ngập tràn hạnh phúc và an vui!
Hạnh Phúc Là Gì?
Khi Nào Chúng Ta Cảm Thấy Hạnh Phúc?

Tác giả: Cao Mai Phương 
 
Khỏe Mới Vui – Hạnh Phúc Ở Đâu?

0 comments:

Đăng nhận xét

Học viện Hạnh Phúc Mỗi Ngày

Học viện Hạnh Phúc Mỗi Ngày
Đăng ký để học Miễn Phí những khóa học giúp bạn Hạnh Phúc hơn

Bí quyết LẮNG NGHE để HẠNH PHÚC, BÌNH AN

Bí quyết LẮNG NGHE để HẠNH PHÚC, BÌNH AN
ĐÔI TAI KIM CƯƠNG - Thấu hiểu, sâu sắc, tâm đầu ý hợp

Bài viết phổ biến

Tất cả các bài viết

Nuôi Dạy Con Kiệt Xuất

Làm Mẹ Không Stress

Làm Mẹ Không Stress
Mẹ Bình An, Con Hạnh Phúc