Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Hạnh phúc là gì? Bạn có đang theo đuổi hay tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình? Bạn có đang cảm thấy hạnh phúc? Khi nào bạn sẽ thấy hạnh phúc? Khi nào tôi trở nên giàu có tôi sẽ thấy hạnh phúc, khi nào tôi thành công tôi sẽ thấy hạnh phúc, khi nào tôi tìm thấy tình yêu tôi sẽ hạnh phúc,…Nếu như vậy, thì hạnh phúc thật mong manh và xa vời. Nhưng thực ra, hạnh phúc thật giản đơn và có mặt ở xung quanh bạn, có ở trong chính những suy nghĩ của bạn! Hãy cùng đọc và chia sẻ những tin nhắn ảnh tuyệt đẹp và ý nghĩa sau nhé!
hanh-phuc-la-gi-18Hạnh phúc là khi ta thấy mình còn sức khỏe.
hanh phuc la gi 11Hạnh phúc là khi ta còn nghe được tiếng cười, tiếng nói của những người xung quanh.
hanh-phuc-la-gi-12Hạnh phúc là khi ta thấy nụ cười rạng rỡ nở trên môi của cha mẹ ta.
hanh phuc la gi 13Hạnh phúc là khi ta thấy nụ cười vui tươi trên môi của các con ta.
hanh-phuc-la-gi-14Hạnh phúc là khi ta có thể hát theo một giai điệu vui tươi.


hanh phuc la gi 15
Hạnh phúc là khi ta có cơm để ăn, nước để uống.hanh-phuc-la-gi-16Hạnh phúc là khi ta có sự bình an trong tâm hồn. Hạnh phúc thay khi ta giữ được tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến. Ta giữ gìn được tâm ý trong sáng như giữ gìn linh hồn của mình. Hạnh phúc khi ta giữ được tâm ý trong sạch giữa cuộc đời đầy cám dỗ.hanh phuc la gi 17Hạnh phúc là khi ta biết sửa lỗi lầm của mình. Người biết mình có lỗi và kịp sửa lỗi thì không còn lỗi.
hanh phuc la gi 19Hạnh phúc là khi ta biết trân trọng và yêu thương chính mình. Khi có chánh kiến, biết chánh tư duy, nói chánh ngữ, chọn chánh nghiệp, theo đuổi chánh mạng,… (thực hành Bát chánh đạo) tức là bạn biết trân trọng, hiểu và yêu thương chính bản thân mình. Khi hiểu và trân trọng bản thân mình rồi, bạn mới biết cách trân trọng và yêu thương những người xung quanh. Khi có chánh kiến, chánh tư duy,…bạn mới có thể thoát dần khỏi sự vô minh của si mê, chấp ngã.hanh-phuc-la-gi-20Hạnh phúc không phải là trạng thái cố định, hạnh phúc chỉ là những khoảnh khắc ta cảm thấy vui vẻ khi làm được việc gì đó tốt đẹp. Hiện nay, có nhiều trò giải trí giúp ta thấy vui vẻ, nhưng nếu không biết kiểm soát và vui chơi quá đà, ta sẽ cảm thấy bất hạnh liền sau những cuộc vui đó. Vì vậy, cần phải biết chọn những cách vui chơi, giải trí lành mạnh để không bị sa vào bẫy của những cám dỗ xung quanh.

Để có hạnh phúc thực sự, hãy có những suy nghĩ tốt đẹp, lời nói tốt đẹp, việc làm tốt đẹp,… HÃY RÈN LUYỆN ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI TỐT! KHI ĐÓ BẠN SẼ CÓ HẠNH PHÚC THỰC SỰ!
Hãy chia sẻ bài viết này tới những người xung quanh bạn, để góp phần xây dựng một xã hội tinh thần vui tươi, hạnh phúc nhé các bạn!

(Tác giả: Cao Mai Phương)

Khi Nào Chúng Ta Cảm Thấy Hạnh Phúc?
Danh Ngôn Hay Về Gia Đình – P2
Khỏe Mới Vui – Hạnh Phúc Là Gì?


0 comments:

Đăng nhận xét

Học viện Hạnh Phúc Mỗi Ngày

Học viện Hạnh Phúc Mỗi Ngày
Đăng ký để học Miễn Phí những khóa học giúp bạn Hạnh Phúc hơn

Bí quyết LẮNG NGHE để HẠNH PHÚC, BÌNH AN

Bí quyết LẮNG NGHE để HẠNH PHÚC, BÌNH AN
ĐÔI TAI KIM CƯƠNG - Thấu hiểu, sâu sắc, tâm đầu ý hợp

Bài viết phổ biến

Tất cả các bài viết

Nuôi Dạy Con Kiệt Xuất

Làm Mẹ Không Stress

Làm Mẹ Không Stress
Mẹ Bình An, Con Hạnh Phúc