Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Nụ cười chân thành, tự nhiên có ý nghĩa rất lớn đối với mỗi người và đối với mỗi dân tộc, bạn có biết không? Hãy cùng khám phá nhé!1. Một nụ cười có thể thay đổi vận mệnh của một con người
Có một cô gái tính tình nhút nhát, cô hay thu mình và sống rất nội tâm, cô ngại giao tiếp và kết bạn với mọi người.
Một hôm, trong hội chợ hoa, cô rất thích ngắm hoa, và cô đã được một người bán hoa tặng cho một bông hoa rất đẹp. y-nghia-nu-cuoi-nu-cuoi-thay-doi-van-menh-8Cô rất vui cảm ơn người tặng hoa và cài bông hoa lên tóc, cô đi về nhà, vừa đi vừa CƯỜI rất rạng rỡ chào mọi người xung quanh.
Trên đường về, cô thấy ai cũng cười thật tươi với mình. Cô thấy càng vui hơn, và lại cười tươi hơn nữa. (Cô nghĩ, chắc mọi người vui vì nhìn thấy mình cài hoa như vậy.)
Về đến nhà, cô chạy nhanh vào phòng soi gương. Cô thấy rất ngạc nhiên khi thấy mình trong gương. Đó là một khuôn mặt rạng rỡ, xinh đẹp và vui tươi. Tuy nhiên, cô không thấy bông hoa cài trên tóc đâu cả. y-nghia-nu-cuoi-nu-cuoi-thay-doi-van-menh-1Cô quay lại tìm, tìm mãi, tìm mãi mới thấy bông hoa rớt ngay ở gần ngay chỗ người bán hoa.
Cô chợt nhận ra một điều rất quan trọng: Mọi người xung quanh không phải cười với bông hoa, mà chính là cười với cô, vì cô đã nở nụ cười tươi với họ! Cô thấy cuộc sống thật đáng yêu và mọi người thật thân thiện. Xung quanh cô như sáng bừng lên một cuộc sống mới!
Từ đó trở đi, cô không còn nhút nhát nữa, cô thân thiện kết bạn với mọi người. Và cô đã góp thêm cho cuộc sống này những NỤ CƯỜI hạnh phúc! Cô được mọi người xung quanh quý mến, và cô làm việc gì cũng thành công!
2. Một nụ cười có thể thay đổi một nghề nghiệp tốt
Có một anh nhân viên mới vào nghề kinh doanh. Anh rất chịu khó học hỏi từ người quản lý của mình mọi kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng,… Anh luôn nỗ lực để hướng tới mục tiêu – đạt được vị trí trưởng phòng. Nhưng sau một thời gian, kết quả kinh doanh của anh vẫn không phát triển. y-nghia-nu-cuoi-nu-cuoi-thay-doi-van-menh-12Một hôm anh đến hỏi người quản lý của mình: “Thưa anh, tôi đã rất cố gắng nhưng chưa đạt được mục tiêu. Mong anh chỉ bảo để tôi có thể làm tốt hơn, xin chân thành cảm ơn anh!”Người quản lý mỉm cười và nói với anh: “Anh hãy ra công viên và ghi lại tất cả những gì anh thấy xung quanh”.y-nghia-nu-cuoi-nu-cuoi-thay-doi-van-menh-10Anh nhân viên nghe lời, ra ngồi ở công viên hàng ngày và ghi chép lại mọi điều anh thấy xung quanh: Cử chỉ, thái độ, dáng đi,… của những người anh thấy xung quanh. Anh cũng làm quen được thêm nhiều người.
Một hôm, anh thấy được một điều mà anh nhớ mãi: Có một cậu bé chơi đùa cùng bạn, cậu cười rất lớn, rất vui đến nỗi rung cả vai. Anh ngẫm lại thấy mình chưa bao giờ cười như thế cả, và anh chợt nhận ra khi một người vui thực sự, họ cười bằng cả tâm hồn và điều đó thể hiện qua sự rung động của bờ vai.y-nghia-nu-cuoi-nu-cuoi-thay-doi-van-menh-5Từ đó anh tập cười một cách thực sự – Cười bằng cả tâm hồn, nụ cười lan tỏa, khiến những người xung quanh anh cảm nhận được và họ cũng vui lây. Anh mang niềm vui lại cho họ bằng những hiểu biết, sự hài hước và quan tâm chân thành của mình.y-nghia-nu-cuoi-nu-cuoi-thay-doi-van-menh-4Từ đó mọi người rất muốn kết giao cùng anh, và anh có được rất nhiều hợp đồng mới. Chẳng lâu sau anh được giữ chức trưởng phòng và sự nghiệp của anh thăng tiến rất tốt đẹp!
3. Một nụ cười có thể thay đổi vận mệnh của một đất nước
Ở một vương quốc nọ, có một vị vua rất uy nghiêm, mỗi lần thiết triều, mọi quần thần đều kính sợ. Mỗi điều lệnh vua ban ra, mọi người đều nghe theo nhưng họ không dám đưa ra ý kiến gì.
Sau mỗi buổi thiết triều, nhà vua đều trở về với tâm trạng buồn lo. Vì thấy tình hình của quốc gia có nhiều vấn đề khó khăn mà ông không thể giải quyết được hết.y-nghia-nu-cuoi-nu-cuoi-thay-doi-van-menh-6Ông liền hỏi tể tướng của mình: “Khanh cho trẫm biết có cách nào để quần thần nhiệt tình tham gia đóng góp ý kiến trong buổi thiết triều không?”
Vị tể tướng nói: “Thưa đức vua, thần có cách, mong đức vua làm theo, sau 1 tháng, chắc chắn có kết quả như ngài mong muốn”.
Nhà vua đồng ý làm theo cách của tể tướng: Mỗi buổi thiết triều, nhà vua đeo một chiếc mặt nạ được đúc theo đúng khuôn mặt của mình với miệng cười tươi. Trước đó nhà vua soi gương và ngắm chính mình khi đeo mặt nạ trong gương 5 phút. y-nghia-nu-cuoi-nu-cuoi-thay-doi-van-menh-7Khi vào thiết triều, các quần thần thấy nhà vua vui vẻ, tươi cười thân thiện, họ thấy trong lòng nhẹ nhõm hơn. Họ bớt đi sự căng thẳng và áp lực. Dần dần họ cũng cười nói và nhiệt tình đưa ra các giải pháp giúp đất nước phát triển hơn.
Sau một tháng, nhà vua thấy các vị quân thần rất nhiệt tình hợp tác và đưa nhiều sáng kiến hay giúp giải quyết những khó khăn của đất nước. Từ đó nhà vua vào thiết triều, không còn cần dùng đến chiếc mặt nạ nữa, và trên khuôn mặt của nhà vua luôn thường trực nụ cười thân thiện, chân thành.
Vương quốc của vị vua từ đó ngày càng trở lên phồn thịnh, rạng rỡ như chính nụ cười của đức vua!
———–Hãy học tập và rèn luyện để nụ cười của bạn tỏa sáng! (Khi trí tuệ tinh thông, tâm hồn rộng mở, tấm lòng nhân hậu bạn sẽ có được NỤ CƯỜI TỎA SÁNG!)———y-nghia-nu-cuoi-nu-cuoi-thay-doi-van-menh-2Đó chính là ý nghĩa của nụ cười:
Nụ cười có thể thay đổi vận mệnh của một con người, của một sự nghiệp và của một quốc gia!
Khi ta cười bằng cả tấm lòng, bằng sự chân thành và quan tâm, ta đã góp phần giúp cho xã hội ngày một tốt đẹp hơn, gia đình ngày một giàu có hơn,  và bản thân ngày một phát triển hơn!
Hãy cười thường xuyên các bạn nhé!
Khỏe Mới Vui – Ý Nghĩa Của Nụ Cười – Nụ Cười Giúp Thay Đổi Vận Mệnh

0 comments:

Đăng nhận xét

Học viện Hạnh Phúc Mỗi Ngày

Học viện Hạnh Phúc Mỗi Ngày
Đăng ký để học Miễn Phí những khóa học giúp bạn Hạnh Phúc hơn

Bí quyết LẮNG NGHE để HẠNH PHÚC, BÌNH AN

Bí quyết LẮNG NGHE để HẠNH PHÚC, BÌNH AN
ĐÔI TAI KIM CƯƠNG - Thấu hiểu, sâu sắc, tâm đầu ý hợp

Bài viết phổ biến

Tất cả các bài viết

Nuôi Dạy Con Kiệt Xuất

Làm Mẹ Không Stress

Làm Mẹ Không Stress
Mẹ Bình An, Con Hạnh Phúc