Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Muỗi không chỉ gây khó chịu mà còn là sinh vật nguy hiểm nhất hành tinh. Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh, hàng năm có khoảng 1,5 triệu người chết vì những loại bệnh do muỗi đem lại.Mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột hiệu quả không dùng hóa chấtMuỗi đem lại không chỉ căn bệnh sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản, sốt rét, sốt vàng da mà còn rất nhiều lại bệnh nguy hiểm khác...
Tuy nhiên, đuổi muỗi và diệt muỗi lại vô cùng đơn giản. Bạn không nhất thiết phải sử dụng hóa chất vì những loại hóa chất diệt muỗi hiện nay tuy hiệu quả nhưng lại rất độc hại cho sức khỏe.
Chỉ cần hiểu về đặc tính của muỗi một chút, bạn có rất nhiều cách để đuổi muỗi ra khỏi môi trường sống của mình cực kỳ đơn giản.
1. Đuổi muỗi bằng tỏi:
Tỏi là một loại gia vị có tác dụng xua đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả. Muỗi dường như rất "e ngại" mùi tinh dầu bốc ra từ tỏi. Ở những nơi có mùi tỏi, muỗi đều tránh rất xa.Mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột hiệu quả không dùng hóa chấtNhững cách đuổi muỗi bằng tỏi mà bạn có thể áp dụng:
- Ăn tỏi: Nếu bạn thường xuyên ăn tỏi, mùi tỏi sẽ thoát ra khỏi các lỗ chân lông. Tuy rằng mùi này rất nhẹ khiến cho bạn không cảm nhận bằng mũi được nhưng muỗi rất nhạy cảm và chắc chắn sẽ cảm nhận được mùi vị đáng sợ này.
- Bôi nước tỏi lên da: Nếu nhà có trẻ nhỏ mà bạn không muốn dùng hóa chất bôi lên cơ thể của trẻ, hãy dùng một chút nước tỏi thoa vào da của trẻ, muỗi sẽ không còn dám tấn công những đứa trẻ của bạn nữa.Mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột hiệu quả không dùng hóa chất- Đun sôi nước tỏi và dùng dung dịch này phun vào các góc nhà, chỗ muỗi thường trú ngụ. Đây là cách bạn giúp môi trường sống của mình không còn bóng muỗi vì chúng đã sớm "cao chạy xa bay".
- Hoặc bạn cũng có thể giã nát tỏi, cho nước vào để ở góc nhà cũng có tác dụng đuổi muỗi khá tốt.
2. Đuổi muỗi bằng bạc hà (Húng lủi):
Bạc hà là loại thảo dược an toàn và cực kỳ hữu dụng trong việc xua đuổi muỗi và côn trùng. Trong lá bạc hà có chứa chất nepetalactone - một loại tinh dầu mà muỗi không sao chịu nổi.
Chính vì thế, tinh dầu bạc hà có tác dụng ngăn chặn muỗi hiệu quả gấp 10 lần DEET - một thành phần được tìm thấy trong các loại hóa chất đuổi côn trùng.Mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột hiệu quả không dùng hóa chất Cách đuổi muỗi bằng bạc hà:
- Dùng những bó bạc hà nhỏ để trên bàn ăn, bệ bếp, cửa sổ và những nơi có muỗi để xua đuổi chúng. Cách này giúp xua đuổi muỗi trong vòng 1,2 ngày, sau đó bạn hãy thay bằng những bó bạc hà mới.
- Trồng bạc hà xung quanh nhà: Cách này có vẻ lâu dài và đỡ mất công hơn. Bạn hãy tạo ra một "hàng rào" chống muỗi bằng cách sử dụng những chậu nhỏ trồng cây bạc hà rồi đặt ở ngoài ban công, sửa sổ nơi muỗi có thể theo đó vào nhà.
- Để đuổi muỗi bạn dùng một nắm lá bạc hà vò nát rồi để ở góc nhà sẽ khiến muỗi “bạt vía” mà phải bay đi. Cách làm này có tác dụng đuổi muỗi từ 1-2 ngày.
Liên tục làm như vậy chắc chắn trong nhà bạn sẽ không còn 1 bóng muỗi.
Ngoài đuổi muỗi, tinh dầu bạc hà còn có thể đuổi chuột:
Cách đuổi chuột nhanh mà không khiến bạn phải tốn sức là dùng tinh dầu bạc hà. Mùi hương hăng hắc của bạc hà sẽ khiến bạn lũ chuột chạy đi ngay khi dùng ngửi thấy mùi này.Mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột hiệu quả không dùng hóa chấtĐặc biệt là ở khu vực bếp, chứa đồ ăn, khi ngửi thấy mùi bạc hà chuột sẽ không dám bén mảng đến gần. Bạn có thể xịt tinh dầu bạc hà trong góc nhà hay trồng bạc hà trong vườn để khiến chuột sợ và chạy đi chỗ khác.
Mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột hiệu quả không dùng hóa chất3. Sử dụng tinh dầu khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp (Eucalyptus oil), loại dầu này có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.
Cho một ít tinh dầu khuynh diệp vào trong lọ xịt nhỏ rồi xịt vào những nơi muỗi hay trú ngụ như góc nhà, gầm bàn, gầm giường, gầm tủ...
 
Mùi tinh dầu khuynh diệp sẽ làm muỗi sợ mà bay đi hết.
 
4. Đốt vỏ cam, quýtKhi ăn cam quýt bạn chớ vứt đi mà nên phơi khô, sau đó dùng vỏ cam, quýt đốt cháy lên để đuổi muỗi.Mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột hiệu quả không dùng hóa chấtHương vỏ cam, vỏ quýt rất thơm và giúp bạn thấy sảng khoái nhưng lại là khắc tinh của ruồi muỗi. Khi hút phải mùi hương này chúng sẽ “tức tốc” bay ra khỏi nhà bạn.
 
5. Hoa dạ hươngMùi hoa nồng nàn của dạ hương nếu ngửi lâu sẽ khiến bạn bị nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt.Mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột hiệu quả không dùng hóa chấtVới lũ muỗi thì chỉ cần vài cành hoa ngoài vườn cũng đủ để chúng bị say mà bay ra khỏi khu vực của nhà bạn tức thì.Mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột hiệu quả không dùng hóa chất
6. Dầu tràm
Dùng dầu tram nhỏ vào nhà tắm hay thoa lên quần áo sẽ khiến muỗi chạy ngay. Dầu tràm còn có tác dụng chữa vết muỗi, kiến và côn trùng đốt rất hiệu quả.
7. Cây sả
Hương sả cũng là một mùi vị khắc tinh với muỗi. Mùi hương nồng nàn khiến bạn dễ chịu này lại khiến muỗi phải bỏ chạy. Bạn có thể đặt một vài củ sả gần đèn ngủ, sức nóng của bóng đèn sẽ giúp mùi sả lan tỏa khiến muỗi không dám đến gần.Mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột hiệu quả không dùng hóa chấtĐơn giản hơn bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu sả lên bóng ngủ hiệu quả cũng rất tốt. Trồng vài bụi sả ngoài vườn nhà cũng là cách tốt để hạn chế muỗi đến gần khu vực nhà bạn.
Mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột hiệu quả không dùng hóa chất* Mẹo đuổi gián: Đơn giản là cắt hành tây và bày ra đĩa, khi ngửi thấy mùi hành tây lũ gián sẽ chạy đi ngay lập tức.
Monkey Junior – Tạo cảm hứng cho người học ngoại ngữ!
Monkey Junior – Phần mềm học ngoại ngữ cho cả gia đình!
12 mẹo đuổi và diệt ruồi tự nhiên, không độc hại
 
Ruồi là côn trùng nhỏ thường bu kín thức ăn, đồ dùng làm mất vệ sinh và mang nhiều mầm bệnh. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn loại bỏ chúng dễ dàng, tự nhiên.
 
1. Đinh hương: Theo Ehow, cách đơn giản nhất là đặt một vài nắm đinh hương vào tấm vải thưa, sau đó treo tấm này gần cửa ra vào hoặc cửa sổ.
Mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột hiệu quả không dùng hóa chất2. Tiêu đen: Ruồi không thích mùi nồng của hạt tiêu đen. Vì vậy, trộn lòng đỏ trứng với đường, một muỗng canh hạt tiêu đen trong một món ăn.
Mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột hiệu quả không dùng hóa chấtĐặt món ăn này ở những nơi bạn muốn đuổi ruồi, lưu ý khi hỗn hợp thức ăn này khô, bạn phải làm mồi khác thay thế.
 
3. Bạc hà: Bạn có thể sử dụng bạc hà tươi hoặc sấy khô để đuổi ruồi. Giống như đinh hương, treo những túi bạc hà gần cửa sổ hoặc cửa ra vào.
Mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột hiệu quả không dùng hóa chấtNgoài ra, bạn có thể cắt nhỏ lá bạc hà rồi thả vào cốc nước và đặt trên bàn hoặc cửa sổ. Thêm húng quế để đạt hiệu quả cao hơn.
 
4. Lá hương thảo có màu xanh, dễ trồng, chịu hạn hán, nhiệt độ, gió tốt.
Mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột hiệu quả không dùng hóa chấtLá này rất hấp dẫn ong bướm, nhưng mùi hương mạnh của nó lại gây khó chịu với các loài côn trùng, ruồi, muỗi.
 
5. Cây oải hương có mùi thơm có thể xua đuổi ruồi, sâu bướm và bọ chét.
Mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột hiệu quả không dùng hóa chấtBạn có thể trồng cây trong vườn để đuổi ruồi bên ngoài. Còn ở trong nhà, treo một vài bông hoa oải hương khô gần khu vực ruồi thường lui tới.
 
6. Húng quế là loại thảo dược thường được sử dụng để nấu ăn, lá này có một mùi hương khiến loài ruồi rất ghét.
Mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột hiệu quả không dùng hóa chấtBạn nên trồng chậu húng quế đặt ở gần cửa ra vào hoặc gần bàn ăn để ngăn chặn ruồi xâm nhập. Hoặc bạn có thể sử dụng túi húng quế khô gần khu vực nhiều ruồi.
 
7. Giấm: Trộn vài giọt xà phòng cùng với quế vào một chai giấm và lắc đều.
Mẹo đuổi ruồi muỗi gián chuột hiệu quả không dùng hóa chấtDung dịch giấm và quế sẽ xua đuổi ruồi, xà phòng khiến ruồi không thể bám vào các vật thể.
 
8. Tinh dầu sả: Trộn một muỗng canh dầu với 453 g sả, lắc đều và phun trực tiếp vào ruồi và những nơi nhiều ruồi.
Cách đuổi muỗi, gián, chuột, ruồi không hóa chấtMặc dù không giết ruồi trực tiếp, tinh dầu sả sẽ cản trở khả năng bay của ruồi và cho phép bạn tiêu diệt chúng dễ dàng hơn.
 
9. Lá nguyệt quế là một thảo dược thường được sử dụng nấu ăn và nó cũng có một mùi hương khó chịu khiến ruồi và các loài côn trùng khác như bướm, gián tránh xa.
Cách đuổi muỗi, gián, chuột, ruồi không hóa chấtBạn có thể trồng nguyệt quế hoặc sử dụng lá khô để ngăn cản ruồi xâm nhập.
 
10. Cây cúc ngải là một loại thảo dược có hoa rất hiệu quả trong việc xua đuổi ruồi và chống mối, mọt, kiến, chuột, muỗi…
Cách đuổi muỗi, gián, chuột, ruồi không hóa chấtTuy nhiên, lưu ý trước khi sử dụng cúc ngải để đuổi ruồi vì chúng chứa loại dầu có thể gây viêm da.
 
11. Ngải cứu là thảo dược có vị đắng và có khả năng diệt côn trùng, xua đuổi bọ ve, ruồi và bướm đêm. Bạn có thể trồng loại cây này gần cửa ra vào để đuổi ruồi và các loài côn trùng khác.
Cách đuổi muỗi, gián, chuột, ruồi không hóa chất12. Cửu lý hương, một loại cây thân gỗ có đặc tính tẩy uế, diệt côn trùng và ruồi (đặc biệt là ruồi giấm) một cách tự nhiên.
Cách đuổi muỗi, gián, chuột, ruồi không hóa chất
Khỏe Mới Vui - Những Cách Đuổi Muỗi, Ruồi, Gián, Chuột Hiệu Quả Không Cần Dùng Hóa Chất

0 comments:

Đăng nhận xét

Học viện Hạnh Phúc Mỗi Ngày

Học viện Hạnh Phúc Mỗi Ngày
Đăng ký để học Miễn Phí những khóa học giúp bạn Hạnh Phúc hơn

Bí quyết LẮNG NGHE để HẠNH PHÚC, BÌNH AN

Bí quyết LẮNG NGHE để HẠNH PHÚC, BÌNH AN
ĐÔI TAI KIM CƯƠNG - Thấu hiểu, sâu sắc, tâm đầu ý hợp

Bài viết phổ biến

Tất cả các bài viết

Nuôi Dạy Con Kiệt Xuất

Làm Mẹ Không Stress

Làm Mẹ Không Stress
Mẹ Bình An, Con Hạnh Phúc