Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

48 - 52 tuần (13 tháng tuổi):
  • Đòi chơi đùa với người lớn
  • Nói được 2-3 chữ ngoài "ba" và "má"
  • Bắt chước người lớn dùng viết vẽ (thành những chấm)
  • Chập chững 1-2 bước
  • Đưa đồ chơi cho người khác và biết thả tay ra.
1.25 tuổi (16 tháng tuổi):

  • Tỏ ý muốn làm cha mẹ vui lòng
  • Kết hợp điệu bộ và ngôn ngữ
  • Biết xây cột (hai khối chồng lên nhau)
  • Chạy, ít té
  • Biết chỉ vào các bộ phận trên mình khi hỏi.
1.5 tuổi (18 tháng tuổi):

  • Chơi với búp bê, cho búp bê ăn v.v...
  • Nói ra thành câu cực ngắn
  • Bắt chước người lớn dùng viết vẽ (thành vệt dài)
  • Thích vặn nút
  • Hiểu thế nào là "nóng".
1.75 tuổi (21 tháng tuổi):
  • Biết chia sẻ và chơi đồ chơi chung với trẻ em khác
  • Nói được 50-60 chữ
  • Biết dùng "dụng cụ" để khèo vật ở xa tới gần mình
  • Đá banh
  • Dùng thìa muỗng.
2 tuổi (24 tháng tuổi):
  • Chơi trò chơi tưởng tượng
  • Nói rõ nghĩa của câu, không phát âm tiếng vô nghĩa nữa
  • Biết tổng quát hóa
  • Lật từng trang sách, leo lên xuống lầu thang
  • Giúp cha me mặc quần áo cho mình.
2.5 tuổi:

  • Nhận ra mình trong gương
  • Biết nói tên và họ của mình
  • Nhận định các hình giống nhau
  • Cầm viết bằng ngón tay
  • Biết khi nào cần đi tiêu tiểu trong ban ngày.
3 tuổi:

  • Tự biết nói mình vui hay buồn
  • Biết hát đồng giao, bài hát trẻ em
  • Vẽ được vòng tròn
  • Đạp xe 3 bánh
  • Giúp dọn dẹp, cất đồ chơi.
3.5 tuổi:
  • Chơi hòa đồng vớ trẻ khác, tuân theo lệ của trò chơi
  • Dùng chữ khá chính xác
  • Vẽ hình vuông, biết so sánh to nhỏ
  • Dùng các khối gỗ xây được mơ hình cao
  • Làm một vài việc trong nhà.
Monkey Junior – Phần mềm kết nối ngôn ngữ toàn cầu!Monkey Junior – Món quà yêu thương cho con!
4 tuổi:
  • Hiểu và đóng vai của mình trong trò chơi đóng kịch
  • Tham gia đối thoại
  • Vẽ hình nhân với 2 phần (đầu và mình), đếm được 3 vật
  • Biết nhảy
  • Biết xin lỗi.
4.5 tuổi:

  • Đóng kịch giỏi hơn
  • Dùng được các câu nói phức tạp
  • Biết món gì bị mất, đếm được 4 vật
  • Biết tung trái banh
  • Gọi thức ăn trong nhà hàng.
5 tuổi:
  • Hiểu luật của các trò chơi
  • Định nghĩa chữ, biết tên các đồng tiền
  • Biết tên ngày trong tuần, đếm được 10 vật
  • Thảy bóng, chạy nhảy giỏi
  • Thay quần áo một mình.
6 tuổi:

  • Có "bạn thân"
  • Đọc sách trẻ em
  • Vẽ hình nhân với đầu, cổ và tay
  • Đạp xe hai bánh
  • Tự nghĩ ra việc làm trong nhà cho mình
(Theo nguồn: Developmental Milestones Author: RxPG Team)
KhoeMoiVui.Com - Các Giai Đoạn Phát Triển Của Trẻ (Từ 0 – 6 Tuổi) Phần 2

0 comments:

Đăng nhận xét

Học viện Hạnh Phúc Mỗi Ngày

Học viện Hạnh Phúc Mỗi Ngày
Đăng ký để học Miễn Phí những khóa học giúp bạn Hạnh Phúc hơn

Bí quyết LẮNG NGHE để HẠNH PHÚC, BÌNH AN

Bí quyết LẮNG NGHE để HẠNH PHÚC, BÌNH AN
ĐÔI TAI KIM CƯƠNG - Thấu hiểu, sâu sắc, tâm đầu ý hợp

Bài viết phổ biến

Tất cả các bài viết

Nuôi Dạy Con Kiệt Xuất

Làm Mẹ Không Stress

Làm Mẹ Không Stress
Mẹ Bình An, Con Hạnh Phúc