Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Vai trò của vitamin là gì và vitamin hoạt động trong cơ thể người ra sao? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua Clip Vitamin hoạt động như thế nào ?


Vitamin là những vi chất thiết yếu cần cho cơ thể để giúp cơ thể người hoạt động tốt mỗi ngày.

Vitamin C thiên nhiên có trong thực vật (trong các rau quả tươi). Việc chiết tách vitamin C từ thiên nhiên rất tốn kém và phức tạp nên người ta phải dùng tới phương pháp hóa học tổng hợp. Tuy nhiên vitamin C tổng hợp không thể tốt như vitamin C thiên nhiên được. Vitamin C tổng hợp có những nhược điểm như: hay bị oxy hóa nên rất dễ bị hủy trong cơ thể, bị thải trừ rất nhanh qua nước tiểu.






Ngoài việc tăng cường hệ thống miễn dịch, vitamin C còn rất cần thiết để làm cho xương, da và răng chắc khỏe cũng như việc sản xuất collagen. Hơn nữa, vitamin C còn giúp chữa lành vết thương và điều hòa lượng cholesterol trong máu. Nếu cơ thể thiếu hụt vitamin C sẽ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm như xuất huyết, loãng xương… nhưng nếu bổ sung quá nhiều lại gây ra nhiều tác dụng không mong muốn như loét dạ dày, tá tràng; viêm bàng quang, tiêu chảy, tăng tạo sỏi thận và gây bệnh gút….

(Nguồn ảnh: Google Images)
 
Khỏe Mới Vui tổng hợp - Vitamin Hoạt Động Như Nào Trong Cơ Thể Người?

0 comments:

Đăng nhận xét

Học viện Hạnh Phúc Mỗi Ngày

Học viện Hạnh Phúc Mỗi Ngày
Đăng ký để học Miễn Phí những khóa học giúp bạn Hạnh Phúc hơn

Bí quyết LẮNG NGHE để HẠNH PHÚC, BÌNH AN

Bí quyết LẮNG NGHE để HẠNH PHÚC, BÌNH AN
ĐÔI TAI KIM CƯƠNG - Thấu hiểu, sâu sắc, tâm đầu ý hợp

Bài viết phổ biến

Tất cả các bài viết

Nuôi Dạy Con Kiệt Xuất

Làm Mẹ Không Stress

Làm Mẹ Không Stress
Mẹ Bình An, Con Hạnh Phúc