Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Thiếu sắt không chỉ dẫn đến tình trạng thiếu máu mà còn gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm về sức khỏe khác cho con người và thậm chí có thể gây tử vong.

1.
Đây là một trong những triệu chứng rõ nhất của thiếu sắt trong cơ thể. Sắt là nguồn quan trọng của của việc truyền oxy đi khắp cơ thể để tạo năng lượng. Nếu bạn đang bị thiếu sắt, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, yếu đuối và kiệt sức sau khi làm việc, kể cả những việc rất nhỏ.

Bạn cảm thấy khó thở sau mỗi lần leo cầu thang hay tập thể dục? Hãy đến gặp các bác sỹ ngay vì có thể bạn đang bị thiếu sắt.Hiện tượng này thường xảy ra do dòng chảy bất thường của oxy, do thiếu hụt sắt.

Dấu hiệu nổi bật nhất của thiếu sắt ở phụ nữ chính là việc họ mất nhiều máu vào chu kỳ kinh nguyệt.Vì vậy, nếu mất máu quá nhiều trong chu kỳ (thay 6 miếng băng vệ sinh một ngày), hãy đi khám ngay.

Bạn thường cảm thấy nóng rát ở cơ sau một số buổi tập thể dục. Nguyên nhân có thể là do thiếu sắt. Thiếu sắt sẽ ngăn cản phục hồi cơ bắp sau các chấn thương nhỏ.


Kiểm tra má, bên trong môi và mí mắt dưới của bạn, nếu thấy những vùng da đó nhợt nhạt thì bạn nên đi khám bác sỹ. Thiếu sắt trong máu làm bạn trông nhợt nhạt bất thường.

Nếu bạn thấy con của bạn có những thói quen xấu nhai phấn, giấy hoặc đất sét? Điều này tuy có vẻ lạ nhưng chính việc thiếu sắt đã dẫn đến thói quen như vậy.

Khi thiếu sắt sẽ cản trở oxy cung cấp cho não, các mô và các động mạch của bộ não có thể bị sưng lên và dẫn đến đau đầu.

Nếu bạn luôn cảm thấy căng thẳng, lo lắng vì những lý do khác nhau thì hãy nên nhanh chóng đi kiểm tra chỉ số sắt trong cơ thể.Khi tim không nhận đủ oxy nó sẽ đập nhanh hơn, tác động lên hệ thống thần kinh làm bạn lo lắng hơn.

Nếu bạn đang bị thiếu sắt nặng, cơ thể của bạn sẽ tập trung chống lại các vấn đề nghiêm trọng và bạn sẽ bị rụng tóc, dẫn đến chứng hói đầu.

Thiếu sắt làm giảm sự bài tiết thyroxin trong cơ thể và dẫn đến suy giáp. Bạn sẽ có thể bị hạ thân nhiệt, tăng cân đột ngột hoặc giảm cân.
Khỏe Mới Vui tổng hợp - 10 Dấu Hiệu Thiếu Sắt Nguy Hại Cho Cơ Thể

0 comments:

Đăng nhận xét

Học viện Hạnh Phúc Mỗi Ngày

Học viện Hạnh Phúc Mỗi Ngày
Đăng ký để học Miễn Phí những khóa học giúp bạn Hạnh Phúc hơn

Bí quyết LẮNG NGHE để HẠNH PHÚC, BÌNH AN

Bí quyết LẮNG NGHE để HẠNH PHÚC, BÌNH AN
ĐÔI TAI KIM CƯƠNG - Thấu hiểu, sâu sắc, tâm đầu ý hợp

Bài viết phổ biến

Tất cả các bài viết

Nuôi Dạy Con Kiệt Xuất

Làm Mẹ Không Stress

Làm Mẹ Không Stress
Mẹ Bình An, Con Hạnh Phúc